[2023] Lễ Tình Nhân rủ nhau ngắm phượng tím trên nóc chợ Đà Lạt

Thu Hà - 11:05 10/02/2023

Dọc lối vào chợ Đà Lạt, những cây phượng tím đã bắt đầu khoe sắc. Đâu đó dưới cung đường Nguyễn Thị Minh Khai, một số cặp đôi nắm chặt tay nhau chụp ảnh lưu niệm.

Đến Đà Lạt ngày nào bạn cũng có thể bắt gặp những khoảnh khắc lãng mạn của tình yêu, nhưng càng gần Lễ tình nhân, du khách càng cảm nhận rõ bầu không khí rạo rực của lứa đôi, của những cái nắm tay rất chặt giữa cung đường hối hả. Mùa Valentine năm nay ở Đà Lạt còn trở nên đặc biệt hơn với mùa phượng tím nở sớm - loài hoa biểu trưng cho mối tình chung thủy.

Phuong Tim Da Lat
Phượng tím Đà Lạt khi vào mùa nở rộ (Ảnh: Phúc Dương)

Điểm ngắm hoa phượng tím Đà Lạt mùa Valentine

Từ đầu tháng 2, sắc phượng tím đã bắt đầu thay thế mai anh đào trên nhiều tuyến phố nhưng tập trung nhiều nhất vẫn là khu vực chợ trung tâm.

Dọc lối vào chợ Đà Lạt trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, hai hàng phượng tím đã bắt đầu rộ sắc. Nhiều bạn trẻ đã tranh thủ đến đây check-in với mùa hoa nở sớm. Đâu đó lác đác một số cặp đôi chụp ảnh lưu niệm dưới bóng hoa rợp trời.

Phuong Tim Cho Da Lat 2023 Tu Tren Cao
Hoa phượng tím bắt đầu khoe sắc những ngày đầu tháng 2-2023 ở lối vào chợ Đà Lạt (Ảnh: Nguyễn Đình Hùng)

Phượng tím thuộc loài cây thân gỗ, cây cao, tán rộng nên khi ngắm dưới đường thì không bắt trọn được vẻ đẹp của toàn cảnh. Vì vậy, chúng mình xin bật mí cho các bạn một địa điểm ngắm phượng tím cùng người yêu cực chill, vừa đẹp vừa tiện, đó là trên tầng thượng chợ Đà Lạt.

Phuong Tim Cho Da Lat Nhin Tu Tasty
Một góc chụp khác với view phượng tím từ quán cafe trên tầng thượng chợ Đà Lạt (Ảnh: TASTY Đà Lạt)

Nóc chợ Đà Lạt vốn là điểm săn hoa phượng tím yêu thích của các nhiếp ảnh gia trong thành phố. Từ ban công tầng thượng, mọi người có thể nhìn thấy toàn bộ trục đường Nguyễn Thị Minh Khai từ bùng binh chạy thẳng về phía tháp Bưu điện.

Khung cảnh lãng mạn của góc chợ Đà Lạt từ trên cao này còn được gọi là góc Paris giữa lòng thành phố, nay lại càng thêm thơ mộng mỗi dịp mùa phượng tím ùa về.

Phuong Tim Cho Da Lat 2023
Những hình ảnh mới nhất của mùa phượng tím 2023 từ tầng thượng chợ Đà Lạt (Ảnh: Nguyễn Đình Hùng)

Hiện tại, trên nóc chợ có quán cafe TASTY acoustic nên càng thuận tiện cho việc ngắm hoa. Cả những bạn trẻ người Đà Lạt cũng thường xuyên lên ban công quán để ngắm Đà Lạt từ trên cao. Mọi người ngồi ngoài ban công hay bên trong tòa nhà cửa kính đều dễ dàng nhìn được khu chợ trung tâm cùng hàng phượng tím bên dưới.

Phuong Tim Nhin Tu Noc Cho Da Lat
Nóc chợ Đà Lạt là điểm ngắm hoa phượng tím yêu thích của các bạn trẻ địa phương (Ảnh: TASTY Đà Lạt)

Đặc biệt, quán có một góc chill rất nên thơ nhìn thẳng ra tháp Eiffel của Đà Lạt. Nếu muốn căn được góc chụp đẹp nhất ở khu vực chỗ ngồi này thì các bạn nên đến sớm từ khoảng 8-9 giờ sáng khi quán vẫn chưa đông khách. Lúc này nắng dịu nhẹ, không gắt, rất lý tưởng cho việc chụp hình.

View Phuong Tim Da Lat 2
Góc chỗ ngồi bên trong quán TASTY Acoustic có thể bao trọn tầm nhìn khu chợ bên dưới (Ảnh: TASTY Đà Lạt)

Nguồn gốc & ý nghĩa hoa phượng tím Đà Lạt

Như nhiều loài hoa màu tím khác, phượng tím Đà Lạt là biểu tượng cho tình yêu sắt son, chung thủy. Hoa phảng phất nỗi nhớ miên man của mối tình sâu đậm nhưng chịu sự xa cách. Chính vì vậy mà phượng tím gắn liền với Đà Lạt bởi thành phố buồn cũng ẩn chứa biết bao chuyện tình tương tự.

Gắn bó với Đà Lạt là thế nhưng phượng tím không phải là loài cây bản địa của cao nguyên Lâm Viên. Hoa phượng tím có tên khoa học là Jacaranda mimosifolia thuộc họ Chùm ớt, bắt nguồn từ Nam Mỹ và được trồng nhiều ở các nước Trung Âu như Pháp, Đức…

Phuong Tim Loi Vao Cho Da Lat
Hoa có nguồn gốc từ Nam Mỹ, ưa khí hậu mát mẻ nên phát triển tốt ở Đà Lạt (Ảnh: Khánh Thái)

Hơn 6 thập kỷ về trước vào năm 1962, nhận thấy Đà Lạt có khí hậu mát mẻ tương đối giống với châu Âu, cố kỹ sư Lương Văn Sáu (tốt nghiệp trường canh nông Versailles ở Pháp) đã đem phượng tím về trồng tại thành phố sương mù. Ông ươm hạt rồi trồng nhiều cây con dọc 2 bên đường vào chợ Đà Lạt nhưng chỉ sống được một cây trước khách sạn Golf 3 hiện tại.

Phuong Tim Cho Da Lat Thu Thuy
Những cây phượng tím đầu tiên được cố kỹ sư Lương Văn Sáu trồng ở khu vực chợ Đà Lạt (Ảnh: Thu Thủy)

Ban đầu, cây được ít người để ý; chỉ khi cây phát triển to và cho hoa rực rỡ thì người dân mới nhận ra vẻ đẹp của phượng tím, từ đó đem nhân giống và trồng trang trí khắp các tuyến đường trong thành phố.

Phượng tím Đà Lạt là cây thân gỗ lớn, có thể cao đến 12m trong điều kiện phát triển phù hợp. Cây có vỏ mỏng, màu nâu xám. Thân cây to, đường kính một thân cây trưởng thành rơi vào khoảng 40 đến 55cm. Tương tự như phượng vĩ, thân phượng tím khá giòn nên các cành nhánh nhỏ dễ gãy khi gặp mưa bão.

Chup Anh Doi Duoi Goc Phuong Tim Nguyen Hao
Những hình ảnh mới nhất đầy lãng mạn của mùa phượng tím Đà Lạt 2023 (Ảnh: Nguyễn Văn Hào)

Điểm thú vị là quả phượng tím có dạng tròn chứ không dẹt và dài như phượng vĩ. Tuy nhiên những cây phượng tím ở Đà Lạt thường sai hoa mà không mấy khi đậu quả nên du khách ít được biết đến loại quả này.

Phuong Tim Cho Da Lat Thang 2 2023
Hiện tại, nhiều cây phượng tím gần chợ Đà Lạt đã vào mùa nở rộ (Ảnh: Quang Hà)

Phượng tím Đà Lạt thường nở rộ vào khoảng tháng 3, tháng 4 hằng năm nhưng năm nay, mùa phượng đến khá sớm nên những bạn đi du lịch Đà Lạt tháng 2 đã có cơ hội chiêm ngưỡng sắc hoa trữ tình này.

Valentine 2023 đi đâu chơi ở Đà Lạt?

Bên cạnh mùa phượng tím, các cặp đôi còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động lãng mạn khác nhân dịp Lễ tình nhân 2023 ở Đà Lạt, ví dụ như:

  • Đi thuyền trên hồ Xuân Hương
  • Nghe tình ca ở các quán cafe acoustic
  • Đi dạo chợ Đêm
  • Ngắm các vườn hoa đẹp trong thành phố
  • Ngắm hoàng hôn bên hồ Tuyền Lâm
Canh Dong Tam Giac Mach 1 Quy Nguyen
Đà Lạt sở hữu nhiều vườn hoa lý tưởng cho buổi hẹn hò Valentine sắp tới (Ảnh: Quý Nguyễn)

>>> Chi tiết tại: Bí quyết hẹn hò Valentine Đà Lạt 2023 

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp du khách lên kế hoạch hẹn hò dịp Lễ tình nhân 2023 ý nghĩa tại Đà Lạt. Đà Lạt 360 chúc các bạn có chuyến du lịch trọn vẹn, nhiều kỉ niệm khó quên cùng người thương tại thành phố ngàn hoa!

# Bài viết nổi bật

# Bài viết cùng chủ đề

3 địa điểm ngắm hoa cẩm tú cầu Đà Lạt nổi tiếng nhất 2024

Phương Thảo - 10:15 30/09/2024

Địa điểm ngắm hoa cẩm tú cầu Đà Lạt nổi tiếng nhất 2024 là The Florest - Hoa Trong Rừng ở Tà Nung, nơi sở hữu hơn 3000m2 hoa đang nở rộ.

Tất tần tật về Ga Xe Lửa Đà Lạt: Giá vé đi Trại Mát, Lịch Trình Cập Nhật

Minh Minh - 13:14 27/09/2024

Nhà ga xe lửa Đà Lạt không chỉ là điểm tham quan mà còn là nơi trải nghiệm chuyến tàu du lịch từ ga Đà Lạt đi Trại Mát cả ban ngày và ban đêm.

Festival Hoa Đà Lạt 2024: Tất tần tật về Sự kiện, Địa điểm, Thời gian

Trân Bùi - 15:20 25/09/2024

UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành kế hoạch tổ chức Festival hoa Đà Lạt 2024 với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu".

Du lịch Đà Lạt tháng 11 cùng trọn bộ bí kíp từ A đến Z

Minh Minh - 16:05 23/09/2024

Du lịch Đà Lạt tháng 11 là thời gian lý tưởng để check in các mùa hoa, thưởng thức ẩm thực và hòa mình vào không khí sôi động mùa lễ hội.