3000 cây thông con được gieo trồng tại đồi Bồng Lai (Lâm Đồng)

Trân Bùi - 16:30 05/10/2020

3000 cây thông con đã được gần 100 tình nguyện viên gieo trồng tại ngọn đồi Bồng Lai, đánh dấu một khởi đầu tràn đầy nhiệt huyết của dự án Xanh Lại Đà Lạt Ơi!

Không biết tự bao giờ và vì lý do gì, Đà Lạt đã trở thành quê hương thứ 2 của rất nhiều người. Chính vì thế, việc yêu lấy mảnh đất mộng mơ này là một điều hiển nhiên. Nhưng yêu không chỉ thể hiện ở lời nói, yêu là phải hành động. Từ đó, gần 100 bạn tình nguyện viên trên cả nước đã đứng dậy, quyết tâm lấy lại mảng xanh cho Đà Lạt theo tiếng gọi của "Xanh Lại Đà Lạt Ơi!"

Xanh Lai Da Lat Oi
Các TNV trong ngày đầu thực hiện dự án

Vào sáng ngày 26 và 27/9, các bạn trẻ từ khắp mọi miền đất nước đã có dịp gặp gỡ, giao lưu và trồng 3000 cây thông cho ngọn đồi Bồng Lai (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng). Đây là một hoạt động thiết thực của dự án Xanh Lại Đà Lạt Ơi!, nhằm cứu lấy những mảng xanh cho vùng đất mộng mơ.

Ban đầu, kế hoạch cho dự án này chỉ là những câu chữ nằm trên giấy, thế nhưng bằng tất cả tâm huyết của mình và các đồng đội, anh Nguyễn Hữu Lộc đã thực hiện thành công dự án trồng cây cho Đà Lạt. Ngay từ khi bắt đầu, Lộc đã gặp phải rất nhiều khó khăn, bất lực và cả sự hờn tủi. Bởi các thành viên trong BTC đều đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, thế nên khâu chuẩn bị cho dự án sẽ không được thuận lợi cho mấy. Hơn nữa, 20 bản giới thiệu dự án gửi đi xin tài trợ không một ai hồi âm. Lúc ấy Lộc tưởng chừng sẽ bỏ cuộc. Nhưng bỏ thế nào được với cái tính gan lỳ và sự ủng hộ hết sức nhiệt tình của cộng đồng những người yêu Đà Lạt, Lộc đã quyết tâm thực hiện cho bằng được dự án lần này.

Du-an-xanh-lai-da-lat-oi
Anh Nguyễn Hữu Lộc là người đã đứng lên xây dựng dự án

Đúng là những điều tốt đẹp sẽ được đón nhận một cách tử tế. Chỉ sau một tuần công bố dự án và phát động phong trào gây quỹ, Xanh Lại Đà Lạt Ơi! đã nhận được sự phản hồi rất tích cực. Đó không chỉ là những lời hưởng ứng, động viên rất lớn từ các bạn trẻ, anh chị, cô chú yêu Đà Lạt và nhiều người Việt trong và ngoài nước. Mà tại đây, BTC còn nhận được gần một nửa số tiền để có thể thực hiện dự án.

Vuot Song De Trong Cay
Các anh người địa phương giúp các bạn TNV qua sông

"Hạnh phúc" là 2 từ diễn tả cảm xúc lúc ấy của các thành viên trong BTC. Vậy mới thấy, tình yêu của mỗi người dành cho Đà lạt là rất lớn, thế nhưng vấn đề là họ chẳng biết làm từ đâu, làm với ai và sẽ làm gì để giúp Đà Lạt xanh lại. Chính vì vậy, lời kêu gọi đầy nhiệt huyết của Xanh Lại Đà Lạt Ơi! đã tạo nên một sự gắn kết rất lớn để cả cộng đồng cùng nhau chung tay hành động.

Vuot Nui De Di Trong Cay
Tất cả phải băng hơn 5km đường rừng

Để gieo mầm cho những cây thông con, các bạn tình nguyện viên đã vượt hơn 5km đường rừng để đến với nơi trồng cây. Vất vả và gian nan là thế nhưng chẳng ai than thở hay bỏ cuộc giữa chừng. Tất cả đều rất hào hứng, từ em bé 8 tuổi cho đến các cô U50,60. Ai ai cũng động viên nhau để tiếp thêm sức mạnh và trên gương mặt mỗi người đều nở một nụ cười thật tươi khi vừa trồng xong 1 cây thông bé xíu.

Thanh Vien Nho Nhat
Hai thành viên nhỏ tuổi nhất tham gia rất nhiệt tình
Trong Cay
3000 cây thông đã được gieo trồng

Dự án vừa kết thúc chặng đường đầu tiên, anh Nguyễn Hữu Lộc cứ ngỡ tất cả chỉ là một giấc mơ. Anh không thể tin rằng 3000 cây thông đã được trồng trên ngọn đồi chỉ trong 2 ngày (thay vì 8 ngày như kế hoạch ban đầu). Những mầm non hôm nay đã được gieo xuống bằng tình yêu thương của rất nhiều người. Các bạn mong rằng Xanh Lại Đà Lạt Ơi! sẽ giúp cho mọi người nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, bảo vệ những rặng thông xanh. Bởi sâu thẳm trong chúng ta, ai cũng sợ một ngày nào đó, Đà Lạt sẽ vắng tanh những mảng xanh vốn có...

Bảo Trân

# Bài viết nổi bật

# Bài viết cùng chủ đề

20 địa điểm check in Đà Lạt đang hot, cứ sống ảo là lên xu hướng

Thu Hà - 10:17 24/04/2024

Những điểm check-in nào đang hot tại Đà Lạt? Những địa điểm chụp hình miễn phí chất nhất? Tất cả sẽ có trong bộ bí kíp check in Đà Lạt ngay sau đây!

Lịch diễn các show ca nhạc Đà Lạt tháng 5 năm 2024

Thu Hà - 11:00 19/04/2024

Các show ca nhạc Đà Lạt tháng 5 thường xuyên diễn ra vào cuối tuần, lý tưởng cho du khách trải nghiệm. Đây còn là thời điểm nhiều mùa hoa rực rỡ.

Đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì cho bé? Đưa con đi chơi ở đâu?

Minh Minh - 08:28 19/04/2024

Đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì cho bé là thắc mắc được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Tất tần tật kinh nghiệm đi Đà Lạt cho gia đình có trẻ nhỏ sẽ được giải đáp trong bài viết của Đà Lạt 360 ngay dưới đây!

Đà Lạt tháng 5 có hoa gì? Thời tiết mùa này ra sao?

Thu Hà - 14:18 05/04/2024

Những loài hoa Đà Lạt tháng 5 đẹp nhất bao gồm cẩm tú cầu, sao nhái, hướng dương, tam giác mạch, cỏ lau, bồ công anh, hoa giấy...